เหล่าดาราร่วมรณรงค์ ชวนคนไทย “ใช้ไฟ เซฟ เซฟ” เป็นฮีโร่ช่วยชาติ

ยกทัพเหล่าคนดังทั้งนักร้องและนักแสดง มาร่วมรณรงค์ใช้ไฟอย่างปลอดภัยและประหยัด

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ “การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด (SAVE THAI)” เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้แนวคิด “เซฟไทย คนไทย ใช้ไฟ เซฟ เซฟ” ชวนคนไทยทุกคนเป็นฮีโร่ช่วยชาติประหยัดไฟ ด้วยการเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และร่วมกันปรับพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด โดยได้ดึงเหล่าดาราคนดัง อาทิ มารี เบรินเนอร์, เด่นคุณ งามเนตร, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, ปิงปอง – ธงชัย ทองกันธม, ซาร่า นลิน โฮเลอร์, ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ร่วมทำคลิปวิดีโอ รณรงค์แนะนำวิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย

กว่า 60 ปีที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA สร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ ทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงานไฟฟ้า พร้อมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจังและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าเล็งเห็นความจำเป็น และความสำคัญของการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ผ่านทุกช่องทางมีเดียทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง โดยจะนำเสนอแนวคิดสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย การแจ้งเตือน ตลอดจนข่าวกิจกรรมที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดขึ้น โดยยึดหลักสื่อสารตาม “ฤดูกาล”
ประกอบด้วย “SAVE THE SUMMER” ร้อนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ จะเน้นประชาสัมพันธ์ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน ซึ่งในช่วงหน้าร้อน ประเทศไทยจะพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และจะมีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศ ทำให้ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และจากสถานการณ์ปัจจุบัน หลายหน่วยงาน เริ่มมีมาตรการให้พนักงานทำงานที่บ้านหรือ Work from Home สนองนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่ทั่วโลกนำมาใช้เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จึงต้องให้ความสำคัญกับกระบวนการประหยัดไฟและใช้ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ โดยในช่วงฤดูร้อนปีนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมลุ้นทอง ทั่วไทย #เซฟไทยเซฟไฟลุ้นทอง เชิญชวนประชาชนช่วยกันเซฟค่าไฟ เพียงถ่ายรูปบิลค่าไฟ 2 เดือน (ตั้งแต่เดือนมีนาคม – เมษายน) หรือ (ตั้งแต่เดือนเมษายน – พฤษภาคม) แล้วส่งมาที่แฟนเพจ เซฟไทย ผู้ใช้ไฟที่มีค่าไฟลดลงสามารถร่วมลุ้นรับทองคำมูลค่ากว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 3 ชุด เริ่มออนแอร์ตั้งแต่ปลายมีนาคม เป็นต้นไป เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น

ต่อด้วย “SAFE IN THE RAIN” ฝนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ พุ่งเป้าไปที่การสื่อสารตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน ซึ่งช่วงหน้าฝนมีอัตราเสี่ยงจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ ลมพายุฝนรุนแรง น้ำท่วม ไฟดับ ย่อมส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยของการใช้ไฟฟ้าอย่างมาก จึงต้องเร่งให้ความรู้เข้าใจด้านการจัดการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น โดยเตรียมเปิดตัวเพลง พร้อมมิวสิควิดีโอ ร่วมแสดงโดยนักร้องชั้นนำของเมืองไทย และ PEA แบรนด์แอมบาสเดอร์ รวมไปถึงการจัดโรดโชว์ลงพื้นที่ ตรวจความปลอดภัยของการใช้ไฟฟ้าภายในอาคารบ้านเรือน สถานประกอบการ และให้คำแนะนำพร้อมรับมือการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยในหน้าฝน
ปิดท้ายด้วย “SAVE THAI’S HAPPINESS” รอยยิ้มทั่วไทย คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ ในช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคม ด้วยสภาพอากาศหนาวเย็น และอัดแน่นด้วยเทศกาลสำคัญ ๆ มากมาย จึงเป็นช่วงที่คนไทยจะรื่นเริงสนุกสนานกับงานเทศกาลแห่งความสุขยามค่ำคืนมากขึ้น ย่อมมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสำหรับการเฉลิมฉลองและจัดงานที่เต็มไปด้วยแสง สี เสียง นั่นทำให้หลายคนอาจหลงลืมเรื่องการใช้ไฟอย่างประหยัดและปลอดภัยในช่วงเวลานั้นๆ ได้
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด ชวนคนไทย “ใช้ไฟ เซฟ เซฟ” ทุกฤดูกาล โดยสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ผ่านทาง Facebook Fanpage เซฟไทย

 

 

 

 

 

ที่มา :  MGR Online 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก