หยุดยาวแบบเบิกบาน กับกิจกรรมอยู่บ้านกับครอบครัว

ได้ใช้เวลากับครอบครัว ได้อยู่บ้าน ได้จ่ายค่าไฟที่ไม่สูง 3 เรื่องที่สามารถมีได้ในวันหยุดยาวนี้

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

พอมีวันหยุดยาวทั้งที เซฟไทยเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนก็อยากที่จะพักผ่อนและก็อยากใช้เวลากับครอบครัวด้วยเช่นกัน แต่ให้อยู่บ้านตลอดก็อาจทำให้บิลค่าไฟเดือนนี้ขึ้นสูงจนปวดหัวได้

เซฟไทยได้รวบรวม 5 กิจกรรมสานสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวไว้ให้ในบทความนี้แล้ว
ที่ได้ทั้งพักผ่อนอยู่บ้าน ไม่ต้องออกไปเจอคนเยอะ ได้ใช้เวลากับครอบครัว และไม่ใช้ไฟอย่างสิ้นเปลืองด้วย

1. ปิ้งย่าง บาร์บีคิว

แตกต่างจากการทำอาหารทั่วไป เพราะสมาชิกในครอบครัวสามารถไปช่วยกันเลือกซื้อวัตถุดิบ ตลอดจนไปถึงช่วยกันปิ้งย่างที่ใช้เวลามากกว่าการทานข้าวแบบปกติ ระว่างนั่งทานก็ได้ผลัดกันปิ้งผลัดกันกิน ทั้งอิ่มอร่อยและได้ใช้เวลาร่วมกันอีกด้วย

2. เล่นเกมร่วมกัน

ถ้าเกมออนไลน์ผู้ปกครองอาจจะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้สักหน่อย แต่ถ้าเป็นเกมออฟไลน์ เช่น เกมเศรษฐี บันไดงู หรือ ซ่อนแอบ นอกจากจะช่วยประหยัดไฟเพราะไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์แล้วนั้น ยังสามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

3. กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ

ปกติแล้วสมาชิกในครอบครัวอาจจะต่างคนต่างออกกำลังกาย หรือไม่ก็ไม่ได้ออกเลย จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้ใช้เวลาร่วมกันด้วยการเล่นกีฬา เช่น แบดมินตัน ฟุตบอล เป็นต้น และยังสามารถแบ่งทีมเพื่อจัดการแข่งขันเล็ก ๆ ขึ้นมาได้อีกด้วย ต้องบอกเลยว่าการแข่งขันนั้นเป็นตัวกระตุ้นความสนุกสนานได้อย่างดีเยี่ยม

4. สอนเรื่องแปลกใหม่

เชื่อว่าผู้ปกครองหลายท่านคงมีอะไรที่อยากสอนลูกมากมายแต่ไม่มีเวลา นี่เป็นโอกาสเหมาะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น สอนปั่นจักรยาน สอนเย็บผ้า สอนตกปลา ฯลฯ

5. คุยเล่นกัน

เวลาปกติสมาชิกในครอบครัวก็มีบทบาทหน้าที่ที่ต่างกันออกไป ไม่ว่าจะทำงาน เรียนหนังสือ หรือดูแลบ้าน ทำให้ในช่วงเวลาปกติอาจไม่ได้มานั่งพูดคุกันมากนัก เพราะพอหมดวันต่างคนก็ต่างเหนื่อยล้าจากภารกิจและอยากที่จะพักผ่อน การนั่งคุยกันจึงเป็นกิจกรรมที่ดูเหมือนธรรมดาแต่กลับพิเศษเป็นอย่างมากนั่นเอง

6. ดูรายการเกมโชว์

หรือในกรณีที่อยากนั่งตากแอร์เย็น ๆ กันก็เลือกเปิดแค่เครื่องเดียวและนั่งดูเกมโชว์กันก็สนุกสนานไปอีกแบบ ถึงแม้จะมีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ก็เป็นการใช้งานอย่างคุ้มค่า

 

เพียงเท่านี้ วันหยุดก็จะไม่น่าเบื่ออีกแล้ว แถมยังได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้อีกด้วย

เพื่อน ๆ ลองเอากิจกรรมเหล่านี้ไปประยุกต์กันได้นะครับ

ด้วยความห่วงใยจาก เซฟไทย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก