ขึ้นปีใหม่ไปกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเหมือนใหม่ ด้วยทริคทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้สะอาดและปลอดภัย

เพราะการรักษาสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดีอยู่เสมอจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นตรวจสภาพหรือการทำความสะอาด

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

เทศกาลปีใหม่ที่เป็นการเปลี่ยนผ่านของช่วงปีนั้นก็เหมือนการเริ่มต้นใหม่ของอะไรหลายอย่าง บางคนสังสรรค์ไปกับการเริ่มต้นใหม่ บางคนสวดมนต์ทำบุญ และบางคนก็ทำความสะอาดบ้านเพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย

เซฟไทยจะมาบอกทริคทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้สะอาดและปลอดภัย มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

๐ ตู้เย็น

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าไม่ได้พัก แถมอาหารในตู้เย็นก็อาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ในบางครั้ง วิธีที่ง่ายที่สุดคือการถอดส่วนประกอบสามารถออกมาล้างทำความสะอาด ส่วนในเรื่องของกลิ่นกวนใจ ก็สามารถนำถ่านดูดกลิ่นมาไว้ในตู้เย็นได้

๐ โทรทัศน์

การทำความสะอาดอย่างมากสุดคือการปัดฝุ่นและเช็ด แต่สิ่งสำคัญคือการตรวจดูคู่มือว่ามีข้อห้ามหรือข้อควรระวังในการทำสะอาดโดยเฉพาะหรือไม่ เพราะบางรุ่นก็มีข้อกำหนดเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป

๐ เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นนั้นก็จะมีส่วนที่สามารถโดนน้ำได้กับไม่สามารถโดนน้ำได้อยู่ เช่น ตัวหัวดูดที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ สำหรับที่เก็บฝุ่น ถ้าเป็นถุงก็อาจสามารถถอดมาซักล้างได้ หรือถ้าเป็นแกนก็สามารถหาแปรงมาปัดฝุ่นให้เกลี้ยงได้เช่นกัน

๐ เตารีด

ส่วนใหญ่เตารีดไม่ใช่อุปกรณ์ไฟฟ้าที่สกปรกได้ง่ายนัก เว้นแต่จะเป็นคราบขึ้นมาก็น่าหนักใจไม่น้อย เพื่อที่ขจัดคราบนี้ออก ให้นำยาสีฟันมาทาถูทิ้งไว้บริเวณคราบ เปิดเตาให้ร้อนระดับนึง ปิดแล้วรอให้เย็นลง จึงค่อยเอาผ้ามาเช็ดทำความสะอาด

๐ เครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้านั้นมีหลายประเภท ไม่ว่าจะฝาหน้าหรือฝาบน วิธีทำความสะอาดง่าย ๆ คือการใช้ผงล้างเครื่องซักผ้า ถ้าเป็นฝาบนก็สามารถถอดที่ดักลักษณะเป็นถุงกรองออกมาทำความสะอาดได้ ส่วนฝาหน้าก็สามารถนำผ้าสะอาดมาเช็ดขอบยางตรงปากถังได้เช่นกัน

 

ทริคดี ๆ แบบนี้สามารถช่วยให้การทำความสะอาดกลายเป็นเรื่องไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

แต่อย่าลืมตรวจดูคู่มือและคำแนะนำของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดนะครับ เพราะบางชิ้นอาจต้องการการดูแลรักษาโดยเฉพาะ

ที่มา : บ้านและสวน CHANNEL

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก