ก่อนหยุดยาวแสนหวาน อย่าลืมมาเคลียร์งานกันก่อนนะ

อัดแน่นไปกับเคล็ดลับที่จะมาช่วยคุณปลุกไฟในการทำงาน ให้ฮึกเหิม แต่ไม่หักโหม

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

เหตุการณ์สมมติ

อีกไม่ถึงอาทิตย์ก็จะใกล้ถึงวันหยุดยาวของ นางสาว บี แล้วแต่งานที่กองพะเนินอยู่ดูยังไม่เข้าใกล้ความจริงเลย พักผ่อนก็อยากพัก แต่งานเยอะขนาดนี้คงเคลียร์ไม่หมดก่อนหยุดยาวแน่

เซฟไทยเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ร่างกายพร้อม แต่พอเห็นกองงานแล้วมันท้อใจจนไม่พร้อมเลย

เซฟไทยจึงมาแชร์เคล็ดลับปลุกไฟในการทำงานให้เสร็จทันก่อนวันหยุดยาว จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน


เคล็ดลับปลุกไฟในการทำงาน

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัด

วางแผนรายวันว่าจะทำอะไรบ้าง หากงานใหญ่ ให้แยกเป็นงานย่อย ๆ ออกมา การมีแพลนเนอร์ไว้สามารถช่วยให้เห็นภาพรวมของสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน และช่วยวางแผนระยะเวลาในการทำงานให้เหมาะสม ไม่มากไปน้อยไป

2. เขียนสรุปบันทึกทุกวัน

เปรียบเสมือนการทบทวนตัวเอง ว่ายังติดขัดตรงไหน ต้องแก้ไขอย่างไร และพรุ่งนี้ต้องทำอะไรต่อ นอกจากนี้ยังสามารถเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในแต่ละวันเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานอีกด้วย ทำให้เห็นว่าในทุก ๆ วันของการทำงาน จะได้อะไรกลับมาเสมอ

3. กระดาษตามโต๊ะช่วยได้

เขียนคำแรงบันดาลใจลงในกระดาษเล็ก ๆ แล้วแปะไว้ที่โต๊ะทำงานในจุดที่มองเห็นได้ง่าย พอทำงานเหนื่อย ๆ เงยหน้าขึ้นมาก็จะได้มีพลังเพื่อกลับไปสู้งานต่อ

4. อย่าหักโหมจนลืมพัก

ถึงงานจะเยอะแค่ไหนแต่อย่าลืมว่าการพักผ่อนก็สำคัญไปไม่น้อยกว่ากัน หากหักโหมจนล้มป่วยขึ้นมาจะยิ่งแย่กว่า งานไม่สามารถเดินต่อได้เพราะต้องรักษาตัว หรืออาจถึงขั้นเสียเงินค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก

 

เซฟไทยหวังว่าเพื่อน ๆ จะสามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับตนเอง และสนุกไปกับหยุดยาวนี้นะครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก เซฟไทย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก