เกมเมอร์อยากเล่นเกมแบบประหยัดไฟต้องทำยังไงนะ?

ทริกประหยัดค่าไฟจัดมาให้เหล่าเกมเมอร์แล้ว ตามเซฟไทยไปดูกันเลย!

เกมเมอร์

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

นั่นสิ เกมเมอร์อย่างพวกเราจะประหยัดไฟต้องทำยังไง ถ้าจะให้ปิดแอร์ตอนเล่นเกมคงไม่เวิร์กแน่ ๆ หรือถ้าเป็นสายนั่งเล่นคอนโซล (เครื่องเกม) ที่โซฟา ก็คงหงื่อท่วมตัวเป็นแน่ เอายังไงดีล่ะ

เกมก็อยากเล่น ค่าไฟก็ต้องประหยัด ระหว่างความสุขกับความสบาย ทำไมตัวเลือกมันช่างยากเย็นพอ ๆ กับการต้องเลือกยาเม็ดสีฟ้ากับสีแดงในหนังเรื่อง The Matrix เลยนะ

เซฟไทยมี 5 วิธีเล่นเกมแบบประหยัดไฟ ทำตามได้ทันที ไม่ต้องกดสูตรเพิ่มพลังชีวิต โฟกัสกับหน้าจอได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องพะวงค่าไฟ

1.ถอดปลั๊กขณะไม่ได้ใช้งาน

ถึงแม้ว่าคุณจะปิดเครื่องหลังเล่นเกมเสร็จแล้วก็ตาม แต่ถ้าไม่ถอดปลั๊ก เครื่องเกมของคุณจะยังคงกินไฟต่อไปเรื่อย ๆ ในแบบที่คุณเองก็อาจจะไม่รู้ตัวกันมาก่อน
PlayStaion 5 กินไฟขณะปิดเครื่อง 1.3 วัตต์
Xbox series S กินไฟขณะปิดเครื่อง 0.4 วัตต์
Xbox series X กินไฟขณะปิดเครื่อง 0.5 วัตต์

ปรับความสว่าง

2. ปรับความสว่างของหน้าจอคอมพ์ให้เหมาะสม

การปรับค่าความสว่างของจอให้เหมาะสมนั้นมีส่วนช่วยอย่างมากในเรื่องของการประหยัดไฟ และยังช่วยถนอมสายตาอีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย

3. เลือกใช้จอที่มี ‘ฉลากประหยัดพลังงาน’ (Energy Star)

เพราะฉลากประหยัดพลังงานนั้นจะใช้กับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ไอทีที่สามารถประหยัดพลังงานได้กว่า 20-30% เลยทีเดียว ฉะนั้น อย่าลืมดูฉลากก่อนซื้อล่ะ

4.วางอุปกรณ์ในพื้นที่ที่ระบายความร้อนได้ดี

เหล่าเกมเมอร์คงรู้กันดีว่าหากอุปกรณ์ของคุณร้อนฉ่าขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ยิ่งพัดลมระบายความร้อนทำงานหนักและนานมากเท่าไหร่ ย่อมไม่ดีต่อทั้งขณะเล่น อายุการใช้งานของอุปกรณ์ และยังนำมาซึ่งค่าไฟที่เพิ่มขึ้นด้วย

5.จำกัดเวลาเล่นในแต่ละวัน

อาจดูเป็นวิธีง่าย ๆ แต่ทำยากสุดเลย เพราะต้องใช้ทั้งความอดทนและการมีวินัยต่อตนเอง แต่ถ้าอยากประหยัดไฟ นี่อาจเป็นวิธีที่ตอบโจทย์และอาจเห็นผลลัพธ์ทันที จากเดิมที่ปกติเล่นยิงยาวไม่มีพักวันละ 5-7 ชั่วโมง ลองเปลี่ยนเป็นวันละ 2-3 ชั่วโมง

ทีนี้พวกเราเหล่าเกมเมอร์ก็สามารถเปิดเครื่องเกมหรือคอมพิวเตอร์เล่นได้อย่างสบายใจขึ้นบ้างนะ

ที่มา:
https://www.carolinacountry.com/your-energy/on-the-house/saving-when-gaming

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก