ลดค่าไฟได้ง่าย ๆ กับทริคประหยัดไฟฤดูร้อน

ฤดูร้อนแต่ใจไม่ร้อนตาม ถ้ารู้ทริคประหยัดไฟเหล่านี้

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

เซฟไทยเข้าใจว่าเพื่อน ๆ หลายคนยอมเสียเหงื่อเพราะความร้อนดีกว่าต้องเสียน้ำตาตอนเห็นบิลค่าไฟ
พอฤดูร้อนมาเยือนทีไร เซฟไทยเข้าใจดีว่าการไม่ใช้เครื่องปรับอากาศในช่วงกลางวันนั้นยากมาก

เซฟไทยจึงจะมาแนะนำผู้ใช้ไฟทุกคนถึงทริคประหยัดไฟรับฤดูร้อน

1. อาบน้ำแล้วปะแป้งเย็น

จริง ๆ แล้วอาจจะดูเหมือนเป็นวิธีธรรมดา แต่สามารถช่วยคลายร้อนได้มากกว่าที่คิด เพราะการปะแป้งเย็นหลังอาบน้ำเสร็จทันทีจะทำให้ยิ่งรู้สึกเย็นมากขึ้น

2. มองหาอาหารคลายร้อน

ในเมืองร้อนอย่างประเทศไทยแล้ว การจะมองหาเครื่องดื่มหรืออาหารดับร้อนนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย หันซ้ายก็มี หันขวาก็มา ไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีม น้ำแข็งไส หรือใครอยากพลิกแพลงทำสมูทตี้ผลไม้กินเองก็ทั้งสดชื่นและสุขภาพดีไปอีกแบบ

3. ใส่เสื้อผ้าโปร่งสบาย ไม่รัดตัว

การเลือกเสื้อผ้าก็มีส่วนช่วยเป็นอย่างยิ่ง เนื้อผ้าหนา ๆ ควรถูกเก็บเข้าตู้ไปจนกว่าจะหน้าหนาวเลย ให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่โปร่งโล่งสบาย เช่น เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น เป็นต้น และถ้าเป็นเสื้อผ้าอยู่บ้านที่ผ้าไม่หนามาก ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องรีด ประหยัดการใช้เตารีดไปอีก

4. เปิดแอร์ร่วมกับพัดลม

หากเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 26 องศา และเปิดพัดลมร่วมด้วย จะช่วยลดอุณหภูมิและการหมุนเวียนอากาศห้องได้อีกด้วย

ถึงตรงนี้เพื่อน ๆ หลายคนคงรีบมองหาดูวัตถุดิบให้ตู้เย็นแล้วว่ามีอะไรพอจะมาช่วยคลายร้อนได้บ้าง
เซฟไทยจึงจะขอแนะนำเมนูเพิ่มเติมอีกมากเพื่อดับร้อน จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน!

แตงโม

ผลไม้ประจำชายหาด ที่ถ้าไปเที่ยวทะเลบ่อย ๆ จะสังเกตเห็นได้ว่าเวลาเด็ก ๆ หรือใครก็ตามที่เล่นน้ำเสร็จมาเหนื่อย ๆ ก็มักจะขึ้นมานั่งกินแตงโม ยิ่งแบ่งเป็นซีก ๆ ยิ่งกินได้อร่อยยิ่งขึ้น และแตงโมยังเป็นผลไม้ที่มีน้ำอยู่มากเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น

ขนมหวาน

ขนมหวานไทยอร่อยไม่แพ้ใคร! ลอดช่อง เต้าทึง ทับทิมกรอบ ฯลฯ แค่คิดก็หายร้อนแล้ว ขนมหวานที่ว่าก็อร่อยอยู่แล้ว พอเพิ่มน้ำแข็งลงไปยิ่งทำให้อร่อยคูณสอง เรียกได้ว่ากินตบท้ายมื้ออาหารคงอร่อยแบบครบสูตรแน่ ๆ

โซดา

หลายคนชอบกินน้ำอัดลมในช่วงหน้าร้อนเพราะนอกจากจะเย็นซ่าสดชื่นแล้ว ความหวานยังทำให้กระปรี้กระเปร่าอีกด้วย แต่ถ้ากังวลถึงปริมาณน้ำตาลที่ค่อนข้างสูงแล้วล่ะก็ ก็ขอแนะนำหัวเชื้อน้ำหวานผสมโซดา ที่สามารถกะปริมาณความหวานได้ด้วยตัวเอง แถมโซดาเย็น ๆ ก็ยังให้ความรู้สึกที่เย็นซ่าถึงใจอีกด้วย

เซฟไทยหวังว่าเพื่อน ๆ จะสามารถนำทริคเล็ก ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ได้ตามสะดวกนะครับ

ถึงอากาศจะร้อนแค่ไหน แต่เซฟไทยเชื่อว่าเพื่อน ๆ เอาอยู่!

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก