ฉลองวันวาเลนไทน์แบบสบายกระเป๋ากับทริคเหล่านี้

มีความสุขในวันพิเศษกับคนรักได้ง่าย ๆ ไร้กังวลเรื่องค่าไฟพุ่ง

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

สำหรับคู่รักบางคู่นั้น ก็อาจทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาได้ใช้เวลาร่วมกัน เทศกาลวันวาเลนไทน์จึงเหมือนวันพิเศษที่ให้คู่รักคอยเติมความหวานให้ชีวิตคู่

แต่ปีนี้วาเลนไทน์จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะเซฟไทยจะขอแนะนำ กิจกรรมกับคนรักฉบับประหยัดไฟ

1. ไม่นอนดูทีวีแต่นอนดูดาว

โทรทัศน์จะดูเมื่อไหร่ก็ได้ แต่การนอนดูดาวนั้นคงไม่ได้มีโอกาสบ่อย ๆ เพราะบางวันท้องฟ้าอาจไม่เป็นใจกับการดูดาว นอกจากจะช่วยประหยัดไฟได้แล้ว การนอนดูดาวก็เหมือนเป็นช่วงเวลาที่ได้ผ่อนคลายและคุยเรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้คุยกัน แต่ถ้าไปนอนดูดาวนอกบ้านก็ควรระวังเรื่องยุงชุกชุมด้วยนะครับ

2. ไม่นอนตากแอร์ แต่ไปออกกำลังกายเรียกเหงื่อ

ไม่ว่าจะเป็น การเต้นแอโรบิก ตีแบด หรือวิ่งแข่ง นอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้วยังถือว่าเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันด้วย หรือการสร้างการแข่งขันเล็ก ๆ ระหว่างกิจกรรมก็ช่วยเพิ่มคามสนุกสนานได้เช่นกัน

3. ทำอาหารด้วยแก๊สหุงต้ม แทนที่เตาไฟฟ้า หรือเตาอบ

ช่วยกันทำอาหารก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยการหลีกเลี่ยงการใช้เตาอบหรือเตาไฟฟ้าเพื่อความประหยัด ส่วนใครที่อยากทำขนมให้คู่รักแต่คิดเมนูที่ไม่ใช่เตาอบไม่ออก เซฟไทยจะมาบอกให้เอง

เพราะเมนูขนมเหล่านี้ทำได้ ไม่ง้อเตาอบ

๐ Go Go ช็อกโกแลต

หนึ่งในของหวานยอดนิยมประจำวาเลนไทน์ ด้วยรสขมปนหวานที่ใครได้กินก็อดใจไม่อยู่ที่จะขอเพิ่มอีกชิ้น วิธีทำก็ไม่ยาก แค่นำช็อกโกแลตมาละลายแล้วขึ้นพิมพ์ตามชอบ หรือจะนำดาร์กและไวท์ช็อกโกแลตมาผสมกันเพื่อให้ได้รสตามชอบแล้วค่อยนำไปแช่เย็นก็ได้เหมือนกัน

๐ หัวใจไม่หักดังกร๊อบ เพราะมีขนมปังกรอบ

สำหรับใครที่มีเครื่องอบลมร้อน เมนูนี้ก็น่าทำไม่แพ้กัน เพียงแค่นำขนมปังมาแบ่งเป็นชิ้นพอดีคำ นำเข้าเครื่องอบลมร้อนให้กรอบ และมาคลุกเคล้าความหวานในกระทะกับน้ำตาลและวัตถุดิบอื่นตามชอบ กลายเป็นของหวานที่ทานเล่นได้ไม่เบื่อเลย

๐ ใครไม่พาย ชีสพาย

ขนมหวานที่ทำกินเล่นก็ได้ ทำแจกคนอื่นก็ดี ถ้าคุ้นตาหน่อยก็จะเป็นบลูเบอร์รี่ชีสพาย แต่จริง ๆ แล้วเพื่อน ๆ สามารถเลือกผลไม้ได้ตามชอบ วิธีทำก็แค่นำแครกเกอร์บดละเอียดที่ผสมมาไว้เป็นฐานแล้วแช่เย็นให้แข็งตัว ตามด้วยครีมชีสแล้วแช่เย็นอีกครั้ง จนตบท้ายด้วยการราดผลไม้ตามชอบ เรียกว่ากินหนึ่งคำแต่ได้ถึงสามรส

๐ หวานอมเปรี้ยวไปกับ ‘ถังหูลู่’

อาจไม่คุ้นหูสำหรับหลายคนนัก แต่เป็นขนมยอดนิยมในจีนเป็นอย่างมาก ทำได้โดยการนำผลไม้มาเคลือบนำ้ตาลจนเงาวับ กัดไปก็ได้ทั้งความหวานของน้ำตาลและความฉ่ำของผลไม้รสเปรี้ยวที่ตัดกันอย่างลงตัว

 

อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงได้ไอเดียดี ๆ ไปไม่มากก็น้อย

และกิจกรรมเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องทำแค่วันวาเลนไทน์ก็ได้ เพราะจริง ๆ แล้วทุกวันก็คือวันแห่งความรักนะครับ

ด้วยความห่วงใยจาก เซฟไทย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก