วิธีจัดไฟในบ้านให้ได้อย่างมืออาชีพกับเทคนิคเหล่านี้

แค่เปลี่ยนแสงไฟไม่กี่จุดก็เหมือนได้บ้านใหม่ไปกับเทคนิคจัดแสงห้องได้อย่างมืออาชีพ

SHARES

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

ความประทับใจแรกพบ เป็นอะไรที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญเพราะบางอย่างก็ต้องดูกันในระยะยาว แต่จริง ๆ แล้วถ้าสร้างความประทับใจแรกพบได้ดี ก็เหมือนเป็นใบเบิกทางให้ไปสู่ขั้นต่อไปได้ง่ายขึ้น

เช่นเดียวกันกับการมีแขกมาที่บ้าน ความประทับใจแรกพบของการมาบ้านนั้นก็สำคัญเพราะสามารถสื่อไปถึงเจ้าของบ้านได้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่ง ความสะอาด หรือแม้แต่การเลือกใช้แสงไฟก็สำคัญ

เซฟไทยจึงจะมาบอกเทคนิคจัดแสงห้องได้อย่างมืออาชีพ สร้างความประทับใจแรกพบให้กับแขกทุกคนรวมถึงเจ้าบ้านเองก็จะได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศจากแสงไฟด้วยเช่นกัน

1. ห้องนอน

สถานที่แห่งการพักผ่อนก็ต้องการแสงที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกตื่นตัวมากเกินไป การเลือกไฟนวลสามารถช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี หรือใครที่ไม่ชอบอะไรที่จำเจก็สามารถเลือกติดไฟ LED แบบเปลี่ยนสีได้ เพราะนอกจากจะช่วยด้านความประหยัด ยังมีความร้อนที่น้อยอีกด้วย

2. ห้องทำงาน / ห้องอ่านหนังสือ

สำหรับใครที่มีห้องที่ไว้สำหรับทำงานและอ่านหนังสือโดยเฉพาะแล้วนั้น ก็ควรที่จะเลือกแสงไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย แสงที่เหมาะกับการอ่านหนังสือจะเป็นแสงนวล ยิ่งอ่านกระดาษถนอมสายตาด้วยยิ่งดีเข้าไปอีก แต่ถ้าใครที่ต้องการทำวานหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็สามารถหาโคมไฟและใช้แสงขาว มาตั้งไว้เพื่อเปิดใช้เป็นกรณี ๆ ไปก็ได้เช่นกัน

3. ห้องนั่งเล่น

ถือว่าเป็นห้องที่เลือกใช้แสงไฟได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟแบบสลัว ๆ หรือแสงไฟสีขาวก็ได้ ขึ้นอยู่กับดีไซน์บ้าน และกิจกรรมเจ้าของบ้าน

4. ห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นห้องที่ต้องการแสงไฟที่สว่างและสดใส เพื่อลดความอับชื้น ช่วยให้มองเห็นทางเดินชัดเจน ไม่ลื่นล้ม หากเปิดให้แสงธรรมชาติถ่ายเทผ่านเข้ามาได้มากก็ยิ่งดี

5. ห้องครัว

ห้องครัวมีไว้เพื่อทำอาหาร หากต้องยืนหน้าเตาที่ร้อนแล้ว การมีหลอดไฟที่ LED ที่ทั้งประหยัดไฟมากกว่า ร้อนน้อยกว่า แถมอายุการใช้งานก็ยาวนานกว่าหลอดทั่วไป จะช่วยให้การทำอาหารดูสนุกกว่าที่เป็น นอกจากนั้นควรมีช่องให้อากาศถ่ายเทกลิ่นอาหารได้

 

หลอดไฟชนิดไหนดี?

เพื่อการใช้งานที่ประหยัดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ก็ขอแนะนำให้ใช้หลอดไฟ LED เพราะช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟ อายุการใช้งานที่นาน ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ ส่งความร้อนน้อย แถมยังปลอดภัยได้มากขึ้นเพราะไม่ได้มีส่วนผสมของสารเคมีต่าง ๆ นอกจากนี้หลอดไฟ LED ยังสามารถใช้ปลูกต้นไม้ได้ อีกด้วย หรือที่รู้จักกันว่า LED Grow Light

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับคุกกี้ทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานเว็บภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใดๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก